4:11 PM, 07/10/2011

Hà Nội cắt giảm hơn 200 thủ tục hành chính

(Chinhphu.vn) – Thực hiện giai đoạn 3 của Đề án 30 và Nghị định 63/2010/NĐ-CP của Chính phủ, trong 9 tháng đầu năm 2011, thành phố Hà Nội đã giảm được 175 thủ tục hành chính ở cấp sở, cấp huyện giảm 32 thủ tục hành chính, cấp xã giảm 7 thủ tục hành chính so với số thủ tục đã công bố lần 1.

Cải cách thủ tục hành chính góp phần thiết thực vào phát triển kinh tế xã hội

Hiện Hà Nội tiếp tục tổ chức rà soát, xây dựng và hoàn thiện lại Bộ danh mục thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, xã và các sở, ban, ngành; đã đạt kết quả bước đầu tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông ở các sở, ban, ngành, UBND các cấp.

Một số sở, ngành có số thủ tục hành chính giảm nhiều như Sở Kế hoạch và Đầu tư giảm 83 thủ tục, Sở Y tế giảm 79 thủ tục.

Từ đầu năm 2011 đến nay, nhiều địa phương, đơn vị thuộc Thành phố đã tiếp tục rà soát, cập nhật, công khai thủ tục hành chính, quy trình giải quyết, lệ phí, thời gian tiếp nhận và trả kết quả. UBND cấp huyện, xã đã tổ chức triển khai làm việc vào sáng thứ bảy để tiếp nhận và giải quyết thủ tục theo thẩm quyền…

Bên cạnh đó, thực hiện cơ chế một cửa liên thông, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với Cục Thuế Hà Nội rà soát, chuẩn bị cơ sở vật chất, đặc biệt là cơ sở hạ tầng thông tin để triển khai đăng ký doanh nghiệp với mã số duy nhất trong thời gian 5 ngày làm việc trên Hệ thống thông tin Đăng ký doanh nghiệp Quốc gia.

Hiện nay, phần mềm riêng phục vụ công tác đăng ký kinh doanh cấp huyện đã hoàn thành, đang được triển khai thí điểm trước tại 5 quận, huyện là Long Biên, Hoàng Mai, Thanh Oai, Thanh Trì và Tây Hồ.

Sau khi thí điểm, sẽ tiếp tục hoàn thiện để triển khai tới các quận, huyện, thị xã còn lại trong toàn Thành phố.

Thanh Giang

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi xuất bản