Cập nhật lúc : Thứ Hai, 24/12/2007 - 3:10 PM

Phòng giao dịch vẫn có chức năng phục vụ khách hàng như khi là chi nhánh

(Website Chính phủ) - Ông Lê Văn Năm, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng phản ánh về những bất cập khi thực hiện Quyết định số 888/2005/QĐ-NHNN ngày 16/6/2005 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc phân chia địa bàn quản lý khách hàng của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thông (NNPTNT) Việt Nam mà theo ông, người dân bị gây khó dễ khi vay vốn.

Về vấn đề này, ngày 20/12/2007, Ngân hàng NNPTNT đã có Văn bản số 4325/NHNN-KTKT trả lời như sau:

Thực hiện Quyết định số 888/2005/QĐ-NHNN ngày 16/6/2005 về việc mở, thành lập, chấm dứt hoạt động của sở giao dịch, chi nhánh, văn phòng đại diện, đơn vị sự nghiệp của ngân hàng thương mại và Quyết định 2527/QĐ/NHNN ngày 29/12/2006 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đến thời điểm hiện tại Ngân hàng NNPTNT Việt Nam đã thực hiện điều chỉnh 198 chi nhánh cấp 3 thành phòng giao dịch. Việc chuyển chi nhánh thành phòng giao dịch không ảnh hưởng đến việc giao dịch của người dân đến gửi tiền, quan hệ tín dụng và thực hiện các dịch vụ khác do ngân hàng cung cấp vì phòng giao dịch vẫn có chức năng phục vụ khách hàng như khi còn là chi nhánh.

Việc phân chia địa bàn quản lý khách hàng là để các chi nhánh trong hệ thống quản lý tốt hơn việc cho vay, thu nợ và theo dõi khách hàng sử dụng tiền vay nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn vay và đem lại lợi ích cho khách hàng. Ngân hàng NNPTNT Việt Nam đã và đang có quy định về việc xử lý kỷ luật cán bộ có vi phạm về đạo đức nghề nghiệp làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành ngân hàng.

 Ban Bạn đọc - Đối ngoại