9:10 AM, 27/07/2007
Hướng dẫn sử dụng tiền dôi dư sau khi cân đối thu chi ở đơn vị sự nghiệp có thu
(Website Chính phủ) – Qua hòm thư Tòa soạn, ông Hồ Long Biên (thị xã Bến Tre) hỏi về trường hợp cơ quan hành chính sự nghiệp có thu, tự đảm bảo một phần chi phí, sau khi cân đối thu, chi mỗi năm, nếu có phần dôi dư thì phần dôi dư đó được sử dụng thế nào? Về câu hỏi của ông Biên, Sở Tài chính tỉnh Bến Tre có công văn số 2013/STC-NS trả lời như sau:
|
Điều 19 của Nghị định 43/2006/NĐ-CP ngày 25/4/2006 của Chính phủ về quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập quy định: Đơn vị sự nghiệp có thu bảo đảm một phần kinh phí hàng năm, sau khi trang trải các khoản chi phí, nộp thuế và các khoản nộp khác theo quy định phần chênh lệch thu lớn hơn chi (nếu có), đơn vị được sử dụng theo trình tự như sau:
Trích tối thiểu 25% để lập quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp.
Trả thu nhập tăng thêm cho người lao động theo quy định tại điểm b, khoản 2 Điều 18 của Nghị định 43/2006/NĐ-CP ngày 25/4/2006 của Chính phủ: “Đối với đơn vị sự nghiệp tự bảo đảm một phần chi phí hoạt động, được quyết định tổng mức thu nhập trong năm cho người lao động, nhưng tối đa không quá 3 lần quỹ tiền lương cấp bậc, chức vụ trong năm do Nhà nước quy định sau khi đã trích lập quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 19 Nghị định này.
Việc chi trả thu nhập cho người lao động trong đơn vị được thực hiện theo nguyên tắc: người nào có hiệu suất công tác cao, đóng góp nhiều cho việc tăng thu, tiết kiệm chi được trả nhiều hơn. Thủ trưởng đơn vị chi trả thu nhập theo quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị”.
|