5:56 PM, 01/07/2013
TPHCM có hơn 7.000 điểm bán hàng bình ổn giá
(Chinhphu.vn) – Theo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội thành phố 6 tháng đầu năm của UBND TPHCM, tính đến hết 6 tháng đầu năm 2013, chương trình bình ổn thị trường của TPHCM đã phát triển được 7.317 điểm bán.
 |
|
Hang Việt Nam chiếm ưu thế tại các siêu thị. Ảnh: VGP/Thanh Thủy
|
Trong đó, 52 điểm bán trong các khu dân cư tại các ngõ, hẻm để phục vụ người dân và thực hiện giao hàng tận nơi. Bên cạnh đó, TPHCM tổ chức trên 1.000 chuyến xe lưu động phục vụ nhu cầu mua sắm ở các khu vực ngoại thành, vùng sâu, vùng xa.
Đến tháng 6/2013, tất cả 24 quận, huyện đều đã có siêu thị, cửa hàng văn minh tiện ích, cửa hàng bình ổn giá. Tại các KCX và KCN đã triển khai được 19 bếp ăn phục vụ cho 70.000 công nhân.
Trong 6 tháng đầu năm 2013, TP đã tập trung triển khai thực hiện nhiều biện pháp, giải pháp mới nên đã nâng cao được hiệu quả chương trình.
Điểm mới của chương trình bình ổn năm 2013 là ngoài các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuộc nhóm hàng bình ổn còn có sự tham gia của các tổ chức tín dụng, ngân hàng thương mại.
TPHCM không hỗ trợ vốn vay cho các doanh nghiệp mà tạo điều kiện để doanh nghiệp tìm được nguồn vốn qua việc kết nối với các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng để tiếp cận nguồn vốn có lãi suất thấp tham gia chương trình bình ổn.
Mặt khác, TP.HCM khuyến khích các doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu, hỗ trợ kết nối để đưa hàng hóa vào các hệ thống phân phối trên cả nước.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã có những kết quả tích cực. Sự phối hợp và giám sát giữa các cơ quan mặt trận đoàn thể đã góp phần quan trọng trong thành công của chương trình bình ổn thị trường.
Bên cạnh đó, TPHCM đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chống hàng giả, hàng kém chất lượng nhằm đảm bảo quyền lợi cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Hiện hàng Việt chiếm từ 90-95% các siêu thị tại TP.HCM. Chương trình góp phần đảm bảo an sinh xã hội, kiềm chế lạm phát, phát triển kênh tiêu thụ hàng nông sản.
Thanh Thủy